runtext

ยินดีต้อนรับ..สู่..บล็อกแห่งการเรียนรู้ออนไลน์

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

14 ที่น่าเที่ยวปีใหม่ทั่วโลก

ปีใหม่เที่ยวไหนดี กับ 14 ที่เที่ยวปีใหม่

Happy New Year, 明けましておめでとう , สวัสดีปีใหม่ . . . เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลที่ทุกประเทศให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และจัดงานปีใหม่ เฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ . . . ไม่ว่าจะมุมไหนของโลกก็มีงานปีใหม่จัดกันอย่างยิ่งใหญ่อลังการทั้งนั้น วันนี้เว็บไซต์ amazingthaisea.com มี 14 สุดยอดที่เที่ยวปีใหม่ ซึ่งถือว่าเป็น 14 สถานที่ฉลองปีใหม่ที่อลังการที่สุดในโลก ที่สำคัญมีที่เที่ยวยอดฮิตของเมืองไทยเป็น 1 ใน 14 อันดับด้วย จะมีเมืองไหน ประเทศอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ – ปีใหม่เที่ยวไหนดี 2014 / 2558

14. ไทเป – ประเทศจีน


ปีใหม่ไปเที่ยวที่ไทเป
ตึกไทเป 101 (Taipei 101 Tower) ถือได้ว่าเป็นนาฬิกานับเวลาถอยหลังสู่ปีใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะจะมีแสงไฟบนตัวตึกสว่างไสวไปพร้อมๆกับการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ หลังจากนั้นจะมีการแสดงพลุต่อเนื่องเป็นเวลา 3 นาทีกว่าๆ พร้อมด้วยการแสดงโชว์จากนักร้อง นักแสดง . . . แม้ว่าอากาศที่ไทเปจะหนาวเย็นมากในช่วงนี้ แต่ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลงแต่อย่างใด ทำให้ไทเปเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าไปเที่ยวในช่วงปีใหม่อีกแห่งหนึ่งของเอเชีย
เทศกาลปีใหม่ที่ไทเป

13. เกาะซามัว


สถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่เกาะซามัว
เกาะซามัว หมู่เกาะเล็กๆ ทางตอนใต้ของทะเลแปซิฟิก อยู่กึ่งกลางระหว่างเกาะฮาวายและประเทศนิวซีแลนด์ ที่นี่ถือว่าเป็นที่แรกที่นับถอยหลังสู่ปีใหม่เป็นที่แรกในโลก (เพราะฉนั้นใครคิดจะไปเคาท์ดาว์นที่นี่เชคเวลาดีๆนะครับ ไม่อย่างนั้นไปผิดวันเอาง่ายๆเลย) การแสดงที่นี่ก็ตระการตาไม่น้อย ทั้งการจุดพลุ และ การแสดงของชาวพื้นเมือง และด้วยเหตุผลที่เกาะซามัวเป็นที่แรกที่เคาท์ดาวน์ทำให้เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่อีกแห่ง ที่น่าไปไม่แพ้เมืองใหญ่ๆอื่นๆเลยหละครับ
ปีใหม่แห่งแรกของโลกที่ซามัว

12. กรุงเบอร์ลิน – ประเทศเยอรมัน


ฉลองเทศกาลปีใหม่ที่กรุงเบอร์ลิน
ถ้าพูดถึงประเทศเยอรมันแล้วคงไม่พ้นกรุงเบอร์ลินแน่ๆ กรุงเบอร์ลินนั้นเป็นหนึ่งในสิหกรัฐของเยอรมนี มีประชากรอยู่ถึง 3.4 ล้านคน ซึ่งมากเป็นอันดับสองรองจากสหภาพยุโรป โดยชาวเบอร์ลินจะมีการจัดการวิ่งแข่งแฟนซีขึ้นก่อนที่จะถึงวันเคาท์ดาวน์ เพื่อให้เป็นการอุ่นเครื่องก่อนนับเวลาถอยหลังขึ้นปีใหม่ พอตกกลางคืนก็จะมีดีเจชื่อดังรวมถึงศิลปินมากมายเข้ามาร่วมกันนับเวลาถอยหลัง แล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงปีใหม่ก็จะมีการแสดงพลุ และแสงสีขึ้นสู่ฟ้ามากมาย
เทศกาลปีใหม่ที่เบอร์ลิน

11. ฮ่องกง


เที่ยวปีใหม่ที่เกาะฮ่องกง
ปกติแล้วบริเวณท่าเรือ Hong kong’s Harbour เองนั้นก็มีการจัดแสงสีบนท้องฟ้าเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ ที่นี่ก็จะยิ่งมีการจุดพลุไฟและแสงสีสันต่างๆมากเข้าไปอีกค่ะ ไล่มาตั้งแต่ Victoria Harbour เป็นต้นไปเรียกได้ว่าฉลองทั่วทั้งเกาฮ่องกงเลยทีเดียว แล้วจุดที่สามารถมองเห็นพลุได้เต็มตานั้นจะอยู่ที่ Hong Kong Cultural Centre Piazza และบริเวณ Central Pier
เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี ฮ่องกงสิ

10. กรุงปารีส, ประเทศฝรั่งเศส – ปีใหม่เที่ยวไหนดี


ปารีส ที่เที่ยวปีใหม่
กรุงปารีสเมืองสุดแสนโรแมนติกของฝรั่งเศส ประเทศแห่งแฟชั่น เป็นที่เที่ยวปีใหม่สุดอลังการอีกแห่งหนึ่งของโลก . . . บาร์ คลับ ที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าหรูหรา ไฮโซ ติดอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย จึงเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวให้ไปเยือน ก่อนที่จะเดินไปยังหอไอเฟลในช่วง 4-5 ทุ่ม เพื่อชมการแสดงแสงสีเสียง พลุไฟ สุดตระกาลตา และร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไปพร้อมๆกับ นักท่องเที่ยว และ ชาวปารีส
สถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่

9. เอดินเบิร์ก, ประเทศสกอตแลนด์ – ที่เที่ยวปีใหม่


ปีใหม่เที่ยวไหนดี สกอตแลนด์
เอดินเบิร์กเริ่มฉลองปีใหม่กันแต่แต่วันที่ 30 ธันวาคม ยาวไป จนถึง 1 มกราคม ที่นี่มีผู้คน โดยเฉพาะวัยรุ่น ออกมาฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างสนุกสนานตลอดทั้ง 3 คืน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบปาตี้แบบสุดเหวี่ยงถึงไหนถึงกัน รับรองว่าการมาเที่ยวปีใหม่ที่เอดินเบิร์ก ในสกอตแลนด์ประเทศต้นแบบ “สกอตวิสกี้” จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน
ที่เที่ยวปีใหม่ ที่ สกอตแลนด์ เอดินเบิร์ก

8. ดูไบ – สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


สุดยอดที่เที่ยวปีใหม่ ที่ ดูไบ
ถ้าหากอยากไปเยือนเทศกาลปีใหม่สุดอลังการ ที่มีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ทั่วท้องฟ้า แนะนำให้คุณไปเยือนดูไบเลยครับ โดยเฉพาะที่ ทะเลทรายดูไบ มีการจัดแสดงโชว์จากวงดนตรี , ดีเจ , การแสดงระบำหน้าท้อง พร้อมทั้งกินบุฟเฟ่ บาบีคิว และดูดบารุกุชิลๆ ไปพร้อมกับดูพลุอันสวยงาม อลังการ ตามแบบฉบับเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามั่งคั่งที่สุดในโลก . . . แม้ว่าจะเสียค่าเข้าปาตี้ถึง 3,600 บาท แต่รับรองว่าความอลังการ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปอย่างแน่นอน
ปีใหม่เที่ยวที่ดูไบ

7. โตเกียว – ประเทศญี่ปุ่น


ปีใหม่เที่ยวไหนดี ดูไบ
การฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ญี่ปุ่นมีระยะเวลาต่อเนื่องถึง 1 อาทิตย์เต็มๆ ทำให้คนญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าทำงานหนักตลอดทั้งปี ได้พักผ่อนกันแบบยาวกว่าใครเพื่อน . . . แม้ว่าคุณจะเห็นการฉลองปีใหม่ได้ทั่วทุกที่ในกรุงโตเกียว แต่ที่วัด Meiji นั้นเหมาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากที่สุด ซึ่งทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวปีใหม่ยอดนิยมของโตเกียว ที่นี่จะมีการปล่อยลูกโป่งสีขาว ฉลองปีใหม่ สวยแปลกตา ไม่เหมือนที่ใดในโลก
เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี ที่ดูไบ

6. ลอนดอน – ประเทศอังกฤษ


เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่กรุงลอนดอน
ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีการจัดเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ มีสไตล์ตามแบบฉบับเมืองผู้ดีในทุกๆปี ซึ่งในทุกปีมีผู้มารอชมการแสดงพลุอันยิ่งใหญ่ในบริเวณแม่น้ำ Thames กว่า 250,000 คน พร้อมทั้งร่วมร้องเพลง Auld Lane Syne ซึ่งเป็นเพลงสัญลักษณ์วันปีใหม่ของประเทศอังกฤษ นอกจากนั้น. ผับ บาร์ ต่างๆยังจัดงานกันอย่างสนุกสนานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทำให้ลอนดอนเป็นเมืองที่มีบรรยากาศอบอุ่นสำหรับการมาเที่ยวปีใหม่กว่าที่ไหนๆในโลก
ปีใหม่เที่ยวไหนดี ก็ต้องที่ลอนดอนสิ

5. คิทซ์บูเฮล – ออสเตรีย


สถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่ ออสเตรีย
จะดีขนาดไหนถ้าคุณได้ฉลองปีใหม่ในเมืองที่มีสกีรีสอร์ทเมืองหนาวที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลกอย่าง เมืองคิทซ์บูเฮล ประเทศออสเตรีย . . . นอกจากจะได้ดูพลุสุดตระกาลตาอย่างจุใจ ที่จัดบนภูเขาหิมะขนาดใหญ่ของเมืองแล้ว คุณยังจะได้ชมการแสดงสกีผาดโผนจากโรงเรียนสกี Rote Teuful ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ฟรีตลอดงาน (แต่อาหารและเครื่องดื่ม หากินเอาเองนะ)
ที่เที่ยวปีใหม่ ออสเตรีย

4. น้ำตกไนแองการ่า – ประเทศแคนาดา


เที่ยวปีใหม่ ที่น้ำตกไนแองการ่า
บริเวณน้ำตกไนแอการาฟอล์ เป็นสถานที่จัดงานปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแคนาดา ด้วยการจัดแสดงพลุสวยๆ รวมทั้งแสงสีตระกาลตาที่ฉายไปยังน้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนน้ำตกไนแองการาในช่วงเทศกาลปีใหม่มากกว่า 30,000 คนทุกๆปี นอกจากนั้น. ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ให้ชมกันด้วย ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมน้ำตกไนแองการาจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่คนอยากมามากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง
สถานที่ท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ ที่น้ำตกไนแองการา

3. เกาะพงัน – ประเทศไทย


เทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ ที่เกาะพงัน
ถ้าคุณเคยไปฟูลมูนปาตี้บนเกาะพงันหละก็ คงรู้ดีถึงความสนุกสนาน ครื้นเครง สนุกสนานกันยันเช้าของที่นี่เป็นแน่ ซึ่งงานปีใหม่ก็เช่นกัน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมปาตี้ฉลองปีใหม่บนเกาะสุดสวยทางภาคใต้ของไทย โดยทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยือนที่นี่กว่า 50,000 คน สร้างรายได้และเงินหมุนเวียนบนเกาะนี้จำนวนมหาศาล ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบปาตี้และชาวต่างชาติ แน่นอนว่าเกาะพงันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่คุณต้องไปให้ได้ซักครั้งในชีวิตเลยหละครับ
ปีใหม่ เกาะพงัน

2. ซิดนีย์ฮาเบอร์ – ประเทศออสเตรีย


เที่ยวปีใหม่ กรุงซิดนีย์
ซิดนีย์เป็นหนึ่งในเมืองที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่น่าไปที่สุดในโลก โดยเฉพาะที่บริเวณซิดนีย์ฮาร์เบอร์, ดาริ่งฮาเบอร์ และ บริเวณ โอเปล่า เฮ้าส์ ถือเป็น 3 จุดสำคัญ ที่นักท่องเที่ยว และ ชาวออสเตรเลียจากทั่วประเทศ มารวมตัวกันฉลองปีใหม่ร่วมกัน . . . ด้วยการแสดงพลุอันตระกาลตาทั่วท้องฟ้าของอ่าวซิดนีย์ รวมทั้งอากาศเย็นกำลังดีในช่วงปีใหม่ของออสเตรเลีย ไม่ว่าคุณจะอยู่บนเรือ บนสะพาน หรือตามท้องถนนในบริเวณนี้ ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศฉลองปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกร่วมกันได้
เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี โอเปร่าเฮ้าส์

1. นิวยอร์ก – อเมริกา


ปีใหม่เที่ยวไหนดี นิวยอร์ก
ปีใหม่เที่ยวไหนดี – จะมีที่ใดเหมาะกับการเค้าดาว์นมากไปกว่านิวยอร์กเมืองที่ไม่เคยหลับไหล? ที่นี่นักท่องเที่ยวและชาวนิวยอร์กเองร่วมเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ที่ Time Square แต่ถ้าไม่ชอบเบียดกับคนอื่น แนะนำให้ท่องราตรี กับ ผับ บาร์ ร้านอาหาร ในนิวยอร์ก ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กันแน่นอน . . . อย่างไรก็ตาม. ควรจะวางแผนล่วงหน้า จองที่พัก จองร้านอาหารล่วงหน้าเผื่อไว้เลย จะได้สนุกกับเทศกาลปีใหม่ที่เมืองที่ขึ้นชื่อว่าจัดงานปีใหม่ได้อลังการที่สุดในโลกแบบเต็มที่นะครับ
ฉลองปีใหม่ที่นิวยอร์ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น